สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ขอแสดงความยินดีกับ คุณเบญจมาศ เทวดวีระพงศ์ บรรณารักษ์ สังกัดหอสมุดกลาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มรส. ในโอกาสได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ…
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ปรับปรุงห้องเรียน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพ ของคนในชุมชนโดยเฉพาะผู้อยู่ในวัยเรียน (การศึกษาภาคปกติและภาคสมทบ) สภาพแวดล้อมภายในห้องที่เอื้อต่อการเรียนรู้และให้บริการด้านต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้จัดสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนให้มีสภาพที่ น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน เพื่อสนองความต้องการของเด็กนักศึกษาในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญา ตลอดจนสร้างนิสัยให้นักเรียนรู้จักศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง ประกอบด้วย
ชั้น 1 อาคารทีปังกรรัศมีโชติ
ปรับปรุงห้องห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self Access Learning Center) จัดหาหนังสือภาษาอังกฤษให้นักศึกษาทุกคนได้เรียนรู้โดยใช้ห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อค้นคว้ากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ ให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาต่างประเทศเพิ่มขึ้น รู้ภาษาต่างประเทศได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน โดยศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยวันจันทร์ถึงศุกร์เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 16.30 น.และในปีการศึกษา 2557 ได้
พร้อมทั้งปรับปรุงสภาพภายในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องบริการอินเทอร์เน็ตโดยยังมีโปรแกรมจัดการเรียนการสอนด้านภาษาคือโปรแกรม Speexx ซึ่งทำให้นักศึกษา มีระบบห้องปฏิบัติการทางภาษาที่ใหม่และทันสมัย สามารถศึกษาค้นคว้าข้อมูลตามหลักสูตรและสร้างสรรค์ผลงานสภาพแวดล้อมในห้องปฏิบัติการมีความปลอดโปร่งและเอื้อต่อการเรียนรู้
ชั้น 2 อาคารทีปังกรรัศมีโชติ
อาคารทีปังกรรัศมีโชติ ปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์จำนวน 5 ห้อง ได้แก่ ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ 8-10 ห้องปฏิบัติทางภาษา 1-2 เนื่องจากห้องเรียนสำหรับปฏิบัติการทางด้านคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอ โดยการจัดหาคอมพิวเตอร์ ปรับปรุงระบบเครือข่าย สภาพแวดล้อมในห้องปฏิบัติการ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ของนักเรียน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน ด้วยห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เป็นที่เรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งในปัจจุบันพบว่าครูผู้สอนและผู้เรียนมักประสบปัญหาด้านระบบเครือข่ายบ่อยครั้ง การค้นคว้าข้อมูล การสื่อสารและการส่งงานเกิดความล่าช้า ทำให้บางครั้งการจัดการเรียนการสอนไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนด อีกทั้งสภาพแวดล้อมในห้องปฏิบัติการไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ของนักเรียน จัดหาเก้าอี้ จัดหาคอมพิวเตอร์ปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในห้อง
ภาพ/ช่าว : จิรกฤต เดือนแรม
{phocagallery view=category|categoryid=20}