หอสมุดกลางสนับสนุนการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายผ่านอุปกรณ์กระจายสัญญาณ หรือ Access Point ทุกพื้นที่ภายในหอสมุด เพื่อตอบรับนโยบายการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศแก่นิสิต อาจารย์ บุคลากร ของมหาวิทยาลัย
บริการผู้อ่าน
บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า
ห้องสมุดให้บริการตอบคาถามและช่วยการค้นคว้าแก่ผู้ใช้ห้องสมุดที่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ห้องสมุดการใช้สิ่งพิมพ์และการค้นคว้าหาข้อมูล
การใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการติดต่อสอบถามด้วยตนเองบริเวณจุดบริการ ติดต่อ – สอบถาม โทรศัพท์
- ติดต่อทางเว็บไซต์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
- ติดต่อทาง facebook หอสมุดกลางชื่อ https://www.facebook.com/centrallibrarysru
จุดบริการ
ชั้น 1 โซน C1 เคาเตอร์บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า
ชั้น 2 โซน A2 และโซน B2 เคาเตอร์บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า
ผู้ให้บริการ
บริการค้นหาหนังสือที่ไม่พบบนชั้นวาง
บริการที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการในกรณีที่ค้นหาหนังสือตามเลขหมวดหมู่ แต่ไม่พบหนังสือวางอยู่บนชั้นวาง โดยเจ้าหน้าที่ จะทำการช่วยเหลือโดยการช่วยค้นหาหนังสือให้แก่ผู้ใช้บริการ แต่ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ค้นหาไม่พบ ให้ผู้ใช้บริการบันทึกข้อมูลของหนังสือลงในแบบฟอร์มได้ที่เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
การใช้บริการ
- ติดต่อโดยตรงเจ้าหน้าที่
- ผู้ใช้บริการบันทึกข้อมูลเพื่อแจ้งการค้นหาหนังสือไม่พบบนชั้นวาง
- เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบ และแจ้งความคืบหน้าไปยังผู้ใช้บริการภายหลัง
บริการผู้อ่าน
เป็นบริการที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการที่ไม่ทราบวิธีการค้นหาหนังสือบนชั้นวาง โดยการช่วยหาหนังสือบนชั้นและแนะนำวิธีการค้นหาหนังสือให้แก่ผู้ใช้บริการให้ค้นหาหนังสือได้ด้วยตนเอง
การใช้บริการ
ผู้ใช้บริการติดต่อสอบและขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานจัดชั้นหนังสือ ซึ่งให้บริการ บริเวณชั้นวางหนังสือ
จุดบริการ
ชั้น 1 โซน C1 เคาเตอร์บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า
ชั้น 2 โซน A2 และโซน B2 เคาเตอร์บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า
ผู้ให้บริการ
เจ้าหน้าที่ของหอสมุดฯ ทุกคน
ติดต่อ – สอบถาม
โทรศัพท์ 0-7735-5657 ,0-7735-5654 เบอร์ภายใน 5801,5803