บุคลากร
1. ต้องยื่นแบบฟอร์มการของใช้ระบบสารสนเทศโดยจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบตามแบบฟอร์ม และระบุสิทธิ์การใช้งานระบบที่ต้องการ
2. ผู้บังคับบัญชาของผู้ขอใช้บริการพิจารณาและลงนามการอนุญาตใช้งานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารมหาวิทยาลัยฯ (MIS)
3. ส่งแบบฟอร์มดังกล่าวมายังศูนย์คอมพิวเตอร์และสารสนเทศด้วยชั้น 5 อาคารทีปังกรรัศมีโชติ หรือส่งผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (E-Document)
4. ศุนย์คอมพิวเตอร์ฯ ตรวจสอบข้อมูลผู้ขอใช้บริการเพื่อยืนยันตัวตนความเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ
5. เพิ่มสิทธิ์การใช้งานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารมหาวิทยาลัยฯ (MIS) และแจ้งผลการขอใช้สิทธิ์ผ่าน SMS (ตามหมายเลขโทรศัพท์ในฟอร์มที่กรอกมา)
นักศึกษา
นักศึกษาทุกคนจะมีสิทธิ์เข้าใช้งานระบบเมื่อทำการรายงานตัวเป็นนักศึกษาในชั้นปี 1 และสามารถใช้ได้ตลอดจนจบการศึกษา โดยใช้รหัสนักศึกษาเป็นชื่อผู้ใช้ ส่วนรหัสผ่านนั้น สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนจะแจ้งแก่นักศึกษาโดยตรง
หมายเหตุ ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารมหาวิทยาลัยฯ (MIS) ใช้หลักการการเข้าถึงแบบ Single Sign-On คือทุกระบบมีการใช้ username และ password เดียวกันทุกระบบ